Diễn đàn lớp A1
|
Chào mừng bạn đến với forum lớp 9/1.
Các thành viên mới hãy vào đây để báo danh |
Bài gửi | Người gửi | Thời gian |
---|
Giảm giá khi mua Ak47-vip Giảm 50% 2013 Hot | |
Tue Apr 19, 2016 4:02 pm
|
Các Killmark CF 1122 được tuyển chọn nhiều nhất tại Killmarkcf.net.ms | |
Tue Apr 19, 2016 4:00 pm
|
Mua AK vip với giá ưu đãi lớn 2013 | |
Tue Apr 19, 2016 3:59 pm
|
SHITTTTTTTTTTTTTTTTTTT !!! Thế éo nào mà forum éo ai vô thế lày | |
Fri Sep 12, 2014 1:30 pm
|
Phiên Bản 22.5 + Háck Xu + Den + Nhân Đôi Kinh Nghiệm | |
Sun Nov 10, 2013 6:34 pm
|
Phiên Bản Háck Vcoin + Den + Trang bị + Cách + Dụng Cụ Trong Audition | |
Sun Nov 10, 2013 6:32 pm
|
Chúc Tôi Đã Có Phiên Bản 25.0 Háck Vcoin ( ngày 9/6/2013 ) | |
Sun Nov 10, 2013 6:31 pm
|
Cách Hướng Dẫn Mua AK 47 Vip Giá Hót 2013 | |
Fri Aug 16, 2013 6:34 pm
|
Mua AK vip với giá ưu đãi lớn 2013 | |
Fri Aug 16, 2013 6:33 pm
|
Giảm giá khi mua Ak47-vip Giảm 50% 2013 Hot | |
Fri Aug 16, 2013 6:32 pm
|
Kill mark cf dep nhat 1120 | |
Fri Aug 16, 2013 6:31 pm
|
Killmark cf 1116,killmark cf 1117,killmark cf 1118,killmark cf 1119,killmark cf 1120,killlmark cf dep,killmark cf dep 2013 | |
Fri Aug 16, 2013 6:30 pm
|
Các Killmark CF 1122 được tuyển chọn nhiều nhất tại Killmarkcf.net.ms | |
Fri Aug 16, 2013 6:29 pm
|
KillMark Mới Nhất Sắp Mỡ | |
Fri Aug 16, 2013 6:28 pm
|
Cách Hướng Dẫn Mua AK 47 Vip Giá Hót 2013 | |
Wed Aug 07, 2013 12:39 pm
|
| | Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam | |
| | Tác giả | Thông điệp |
---|
thanhhung192 Admin
Tổng số bài gửi : 386 Ngày tham gia : 17/06/2009 Tuổi : 29 Đến từ : TP HỒ Chí Minh
| Tiêu đề: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Sun Dec 13, 2009 9:05 pm | |
| Trong lớp học Vật Lý sáng nay, thầy của tôi đã nhắc đến một vấn đề đang là đề tài nóng bỏng trên các mặt báo: nạn hành xử học sinh. Đó là những việc: đánh đập, phạt hít đất,... gây tổn hại về tinh thần lẫn thể xác trầm trọng.(những cây roi "nhẹ" thì tui không nói ở đây) Thoáng qua, ta có thể thấy ngay là những người thầy, cô đó sai, nhưng thực chất thì sao? Thầy tôi nói, Giáo Dục Việt Nam thời nay là một thể lai căn. Theo truyền thống thì nước ta chịu ảnh hưởng của Nho Giáo, với "Thương cho roi cho vọt". Ba mẹ thì nói với thầy cô: học sinh hư thì cứ đánh thì mới dạy dỗ được. Làm vậy thì học sinh mới sợ và nghe. Nhưng ngày nay lại theo kiều phương Tây, học sinh được học một cách tự do, giáo viên không được "đụng" vào học sinh... Giờ đây, học sinh không còn sợ giáo viên như ngày xưa, mà một bộ phận còn hỗn láo, nói chung là rất tệ (trong lớp minh thì không có rồi ) Giáo viên bị rơi vào tình thế đó, làm cái này thì bị cái kia. Giáo viên có lỗi không, có chứ. Nhưng học sinh chúng ta cũng có lỗi . Nếu như tất cả học sinh đều ngoan hiền, thì sẽ không xảy ra tình trạng như trên. Nhưng mà người ta có câu "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" đó sao. Vì học sinh đứng thứ 3 chỉ sau ma và quỷ nên việc giáo dục học sinh không phải là dễ. Vả lại lương bổng, áp lực từ nhiều phía đã làm giáo viên xao động, một phút nào đó không làm chủ được chính mình. Để tình trạng trên không còn, cần xây dựng một nền giáo dục hoàn thiện hơn (tui không nói là hoàn hảo). Trong đó có việc thay đổi cách giáo dục, huống luận giáo viên... Gia đình thì cần dạy dỗ, hình thành nhân cách tốt ở trẻ. Như vậy thì cả giáo viên và học sinh đều khoẻ Ở đời, cái gì cũng có hai mặt cả, ta phải đặt mình ở cả hai vị trí thầy-trò thì mới hiểu rõ hết được. Tôi mong rằng trong lớp học còn nạn hành xử học sinh diễn ra nữa. | |
| | | b0yl0v3 V.I.P
Tổng số bài gửi : 699 Ngày tham gia : 25/10/2009 Tuổi : 29 Đến từ : Thành Phố Hồ Chí Minh
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Sun Dec 13, 2009 9:10 pm | |
| Còn một vấn nạn nũa h tui không rảnh để đánh cho nên thi xong đi hen. Hay lắm | |
| | | Dark Osiris Thành viên mới
Tổng số bài gửi : 38 Ngày tham gia : 02/10/2009 Tuổi : 29
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Sun Dec 13, 2009 9:13 pm | |
| cai nay tui nghe tren bao tuoi tre roi ne!
dung la ca thay lan tro deu co loi
Hoc sinh: khong tu trong khi vi pham noi quy
Giao vien: khong tu chu dc khi danh hoc tro
Noi chung van de nay rat kho gia quyet khi ca 2 ben deu khong hop tac (duong nhien loi tro nhieu hon) va co the la do ngoai canh | |
| | | b0yl0v3 V.I.P
Tổng số bài gửi : 699 Ngày tham gia : 25/10/2009 Tuổi : 29 Đến từ : Thành Phố Hồ Chí Minh
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Mon Dec 14, 2009 4:30 am | |
| Người trẻ với “sát thủ học đường”! TTCT - Môn lịch sử luôn được HS gọi là “sát thủ học đường” khi điểm số thấp nhất trong các kỳ thi luôn rơi vào môn này. Không đề cập những “chú sâu” lười học, những bạn trẻ học giỏi, có tình yêu thật sự với môn học này đã có vài tâm sự dưới đây... Việc học sử không chỉ là những điều “tai nghe” mà còn phải “măt thấy”. Trong ảnh: vở kịch lịch sử Nỏ thần được nhiều bạn trẻ quan tâm - Ảnh: Gia Tiến Nhiều bạn học Sử giỏi... ảo! Nếu xét môn sử ở điểm số thì tôi không giỏi tí nào, vì bản thân rất dở khoản “gạo” bài. Tuy nhiên, nếu định nghĩa giỏi môn sử nghĩa là hiểu biết về quá khứ hào hùng của ông cha, biết nhiều kiến thức lịch sử thú vị không chỉ có trong sách giáo khoa thì tôi tự tin là mình giỏi. Điểm sử hiện tại khá nhiều là ảo do cách ra đề tạo điều kiện thuận lợi cho việc sao chép. Vì vậy nhiều người đạt 9-10 điểm sử nhưng chưa chắc đã hiểu, đã yêu lịch sử nước nhà. Tôi từng gặp những người có điểm trung bình sử cao ngất mà không nhớ 26-3 là ngày gì hay Huyền Trân Công Chúa là ai. Ngoài ra, đáng buồn môn sử đã bị nhiều giáo viên “đóng khuôn” là một môn học khô cứng, trong khi nó lại thừa tính lãng mạn, bay bổng nếu biết cách thể hiện. Tôi thích cách dạy sử với những tình tiết ngoài sách giáo khoa thật vui và thú vị, kèm theo đó là những thước phim minh họa cụ thể cho từng bài học, như vậy sẽ khiến lịch sử không còn là những con số khô khan mà trở nên trực quan, gần gũi hơn nhiều. Điều đó chắc chắn HS sẽ rất thích. LÊ HOÀNG THẠCH (SV ĐH Ngoại thương TP.HCM) Nên “mềm” hóa môn học này! Tuy là người rất thích môn sử, nhưng theo tôi, vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện: - Giáo viên và học sinh nên chủ động hơn nữa trong việc liên hệ giữa kiến thức trong sách và thực tế cuộc sống. Ví dụ, hiện nay báo chí nhắc đến rất nhiều về vấn đề chủ quyền biển đảo ở nước ta, để hiểu được, chúng ta phải nghiên cứu lịch sử để thấy được những cột mốc, sự kiện quan trọng trong việc xác lập chủ quyền của nước ta đối với những vùng biển, đảo theo quy định pháp luật quốc tế... Hoặc đơn giản hơn SVHS có thể hiểu được vì sao ngôi trường, con đường nhà mình lại mang tên nhân vật, sự kiện lịch sử đó... - Nên quan tâm đến việc vô cùng quan trọng: sau khi tiếp thu thì những vấn đề gì còn đọng lại trong đầu người học? Làm sao để người học cảm nhận được sự tự hào về lịch sử dân tộc, đồng thời có sự hiểu biết nhất định về lịch sử thế giới. - Nên “mềm” hóa môn học này. Tại sao nhiều người Việt rành lịch sử Trung Quốc, Hàn Quốc hơn cả lịch sử nước nhà? Đó là do tác động vô cùng lớn của phim ảnh và các game show. Điều này không hay lắm nhưng chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả của nó. Việc học lịch sử không chỉ nên là những điều “tai nghe” mà còn phải “mắt thấy”. Như vừa qua tôi có xem vở kịch Nỏ thần ở sân khấu kịch Phú Nhuận. Khi xem, tôi và nhiều người rất tự hào về quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước của ông cha, tinh thần yêu nước, sự hi sinh của người xưa trong việc chống giặc ngoại xâm... ĐÀO ANH TUẤN (cựu SV ĐH Luật TP.HCM, từng đoạt nhiều giải thưởng TP, quốc gia về môn sử) Tôi mất ngủ mỗi khi sắp tới tiết Sử! Tôi thật sự chán nản với việc học sử ở trường. Nói thật, là con gái thì chúng tôi siêng “gạo” bài hơn hẳn các bạn nam, nhưng điều đó không đồng nghĩa việc chúng tôi học mà không cần cảm xúc. Việc dạy sử trong trường thiếu hẳn cảm xúc, phần lớn chỉ mang tính nhồi nhét một chiều. Bạn hình dung thử một tiết học sử của tôi ở trường như thế nào nhé. Giáo viên vô lớp trả bài miệng hết 15 phút, sau đó chỉ còn 30 phút để giảng bài cho... sáu trang sách với ngồn ngộn số liệu. Cô dạy được khoảng hơn nửa bài thì hết tiết và chúng tôi lại nghe câu nói quen thuộc: “Các em về nhà tự soạn và học phần còn lại nhé!”. Câu nói đó tuy nhẹ nhàng nhưng sự thật là chúng tôi ớn nghe hơn bao giờ hết, vì làm sao chúng tôi có thể biết được ý nào cần, ý nào nên bỏ trong bài. Thi học kỳ hay kiểm tra trong lớp thì phần lớn đều phải học từ đầu tới cuối, không bỏ sót bất cứ bài nào. Điều đáng nói là vì sao trong một bài học, tụi mình phải nhớ đến từng con số: bao nhiêu máy bay, xe tăng địch bị bắn? Bao nhiêu lính địch chết và bị thương? Riết rồi chúng tôi mất ngủ mỗi khi sắp tới tiết sử. Một bạn nữ THPT Để lịch sử luôn nằm trong đầu... Là một giảng viên trẻ tôi luôn hướng SV đến với việc học sử qua sự tìm tòi, học hỏi sao cho hứng thú, hấp dẫn nhất ngoài những bài giảng hay sách vở. Câu trả lời là bằng phim ảnh. Trong những buổi lên lớp, sau những giờ giảng chính, tôi thường dành phần còn lại của buổi học để cùng thảo luận với SV về những bộ phim có yếu tố lịch sử, chính trị xã hội mà các em đã xem. Ví dụ khi xem những bộ phim như Đông Dương, Cuốn theo chiều gió, Trân Châu cảng..., các em sẽ hiểu thêm về lịch sử, biết được những sự kiện đã diễn ra trên thế giới và tại VN bằng những hình ảnh, màu sắc, âm thanh, câu chuyện sinh động. Dĩ nhiên, khi tiếp xúc với những luồng thông tin đa dạng, trái chiều nhau, nhiệm vụ của giáo viên là phải nắm vững kiến thức và có những hướng dẫn, định hướng cụ thể cho SV. Khi còn học ở Pháp, mỗi khi đến tham quan các viện bảo tàng, tôi luôn thấy rất đông các bạn trẻ đến đây. Đó có thể là các đoàn HSSV cùng thầy cô giáo đến chiêm nghiệm lịch sử trong những buổi học ngoại khóa, hay đó là nhóm nhỏ gia đình đến tìm hiểu về quá khứ của đất nước. Và trong những buổi ấy, luôn có nhiều câu hỏi được đặt ra, những cánh tay giơ lên và được khuyến khích nồng nhiệt... Cứ thế các kiến thức về quá khứ sống lại và được tiếp thu thật nhẹ nhàng, hào hứng... Và lịch sử luôn nằm trong đầu họ dẫu không hề bị áp lực về điểm số! TRẦN NGUYÊN KHANG (giảng viên khoa quan hệ quốc tế ĐH KHXH&NV TP.HCM) | |
| | | b0yl0v3 V.I.P
Tổng số bài gửi : 699 Ngày tham gia : 25/10/2009 Tuổi : 29 Đến từ : Thành Phố Hồ Chí Minh
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Mon Dec 14, 2009 4:42 am | |
| Vấn nạn thì có rất nhiêu. Vấn nạn 1: Bạo lực trong giới học sinh. Có một lần tôi lướt web thấy có bài nói "học sinh đem mã tấu chém thầy giáo" vấn nạn này cũng rất phổ biến (như tôi nè bây h thì hết rồi hehe ) ==> cái này cũng rất nan giải. Vấn nạn 2: Học sinh yêu nhau nhưng không biết kiềm chế. Có một số cặp dường như đã lạm dụng quá chuyện tình cảm của học trò. (ảnh hưởng của phim ảnh) Nhưng cũng có một số cặp có tình yêu trong sáng giúp nhau tiến bộ thì đau ai cấm được. Có lần nghe anh tôi nói là có bài báo nào nói là: "một học sinh 12 tuổi đòi quen một học sinh nữ. Cô ta không đồng ý thì cậu ta uống thuốc tự tử" ==> suy nghĩ nông cạn quá. Còn có chuyện ở quận 6 có 2 cậu hoc sinh cùng thích 1 con bồ. 2 cậu ta rủ nhau ra chém lộn. Những trường hợp này thì có trời mà cứu được. Vấn nạn 3 Chương trình học chưa được thống nhất. Theo ý kiến của tôi thì nên có 2,3 bộ sách giáo khoa cho mỗi lớp học như thế thì học sinh có trình độ như thế nào học sach giáo khoa đó cho phù hợp với sức của minh. Chứ như bây h thì học sinh giỏi, khá học sách giáo khoa của học sinh TB, yếu thì nhàn lắm Còn nhiều vấn nạn nữa tôi chưa suy nghĩ ra đợi khi nào ra tôi viết tiếp cho hehe Theo Kaka' (Lê Minh Hiếu) | |
| | | b0yl0v3 V.I.P
Tổng số bài gửi : 699 Ngày tham gia : 25/10/2009 Tuổi : 29 Đến từ : Thành Phố Hồ Chí Minh
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Mon Dec 14, 2009 4:45 am | |
| Còn nữa nak. Cái này thì tôi cũng rất cố gắng đễ sửa đấy hehe Khi văn hóa giao tiếp xuống cấp Theo GS Lê Ngọc Trà, ĐH Sư phạm TP.HCM: “Sự xuống cấp trong văn hóa giao tiếp hiện nay bộc lộ rõ nhất trong việc sử dụng tiếng Việt. Nói tục, chửi thề là một chuyện, quan trọng hơn là số lượng lớn thanh thiếu niên không nắm vững tiếng mẹ đẻ, không có khả năng diễn đạt ý nghĩ của mình. Các nhà trường đôi khi ưu tiên dạy văn hơn dạy tiếng, dẫn đến tình trạng trẻ có thể có cảm xúc nhưng không diễn đạt được, viết câu sai. Thiết nghĩ văn phải bắt đầu từ tiếng, bắt đầu từ cái đúng rồi mới đến cái hay”. “Những điều xấu xa lẽ ra không thể có trong nhà trường lại đang diễn ra hằng ngày. Từ chuyện thầy giáo xâm hại tình dục, có hành động bạo lực với học sinh, xúc phạm học sinh dưới nhiều hình thức... đến chuyện học sinh hỗn láo với thầy cô, đâm chém nhau, bỏ thuốc chuột để hại tính mạng thầy giáo... Hiện tượng trên có nhiều nguyên nhân, song một trong những nguyên nhân quan trọng là nới lỏng việc giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường. Bởi cách hành xử như trên vốn xa lạ với truyền thống văn hóa dân tộc, đặc biệt là truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam” - Th.S Đỗ Thị Hà Giang, chuyên viên Sở GD - ĐT Bắc Giang, đặt vấn đề. Nghiên cứu của GS Trần Ngọc Thêm, trưởng khoa văn hóa học ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho thấy văn hóa giao tiếp học đường ở ta đang bị chủ nghĩa cá nhân, vật chất chi phối, bị biến tướng (thói xấu dối trá không chỉ có ở học sinh mà có ở giáo viên), bị tư duy phong kiến và bao cấp áp đặt (quan hệ thầy trò thiếu dân chủ nên học sinh thiếu tự tin, thiếu sáng tạo...). Nhiệm vụ của ai? Tại hội thảo nhiều đại biểu cho rằng việc giáo dục thanh thiếu niên biết ứng xử có văn hóa không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường mà gia đình, xã hội cũng cần tham gia. Theo nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần: “Văn hóa học đường phải được thực hiện từ trên xuống một cách đồng bộ và thống nhất, bắt đầu từ đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của trường. Đội ngũ này cần phải có uy tín chuyên môn, có đạo đức để học trò kính trọng, noi theo. Bên cạnh đó, xã hội - cụ thể là phụ huynh - cũng nên chú trọng cách ứng xử của mình. Ở trường, học sinh được dạy phải lễ phép với người lớn, khi về nhà thấy cha mẹ mình làm điều ngược lại thì làm sao các em lễ phép được”. Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã đề nghị bổ sung vào hệ thống các môn học trong nhà trường môn “văn hóa giao tiếp”, bắt đầu từ cấp tiểu học đến ĐH. Bởi nhiều sinh viên Việt Nam mới ra trường bỡ ngỡ với yêu cầu về khả năng giao tiếp của các nơi tuyển dụng. “Môn giáo dục công dân hiện tại đề cập quá ít đến văn hóa giao tiếp trong cuộc sống, đặc biệt là giao tiếp giữa thầy trò. Chưa kể vai trò môn giáo dục công dân cũng đang bị coi nhẹ - Th.S Hà Giang phân tích - Đội ngũ nhà giáo phải là một tấm gương về đạo đức và giao tiếp. Trên thực tế, nhiều học sinh coi những điều thầy cô nói, thầy cô làm là chân lý. Giáo viên có tác động rất quan trọng đối với việc phát triển và hình thành nhân cách học sinh. Ngoài ra, mỗi trường học phải xây dựng một hệ giá trị văn hóa chuẩn mực trong giao tiếp học đường với những quy tắc ứng xử cụ thể. Đây sẽ là căn cứ đánh giá, xếp loại thi đua đối với cá nhân mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh khi tổng kết năm học”. GS Lê Ngọc Trà góp ý: “Ngoài việc giảng giải, thuyết phục mỗi ngày; trong mỗi bài học, trong từng việc làm, nhà trường và gia đình cũng phải tạo được môi trường giao tiếp thuận lợi, giúp học sinh mạnh dạn, tự tin bày tỏ suy nghĩ, tâm tư của mình. Một không khí bình đẳng, dân chủ, đầy tình thương và bao dung, một thái độ thân thiện, không áp đặt sẽ là môi trường giao tiếp tốt và là môi trường giáo dục lý tưởng. Trong đó trẻ em sẽ tự nguyện đến với người lớn, thầy giáo sẽ tiếp cận được từng cá thể học trò”. | |
| | | lequangkiem Thành viên mới
Tổng số bài gửi : 9 Ngày tham gia : 09/12/2009 Tuổi : 60
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam Mon Dec 14, 2009 4:52 am | |
| | |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam | |
| |
| | | | Vấn nạn của nền Giáo dục Việt Nam | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| |
|